1. ข้อใดกล่าวถูกต้องตามแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้ ก. การจัดการเรียนรู้ต้องยึดผู้เรียนเป็นที่ตั้ง.ข. การเรียนรู้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา.ค. การจัดการเรียนรู้ถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด.ง. ถูกทุกข้อ |
2. การจัดการศึกษาต้องมีคุณภาพหมายถึงข้อใด ก. มีกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ.ข. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนสูง.ค. มีการนำหลักสูตรไปใช้.ง. มีการใช้สื่อประกอบการสอน |
3. ความแตกต่างของคะแนนสูงสุดกับต่ำสุดคือข้อใด ก. มัธยฐาน.ข. ฐานนิยม.ค. พิสัย.ง. อันตรภาคชั้น |
4. การจะดำเนินการนิเทศการศึกษาให้ได้ผลเลิศต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นที่สุด ก. บรรยากาศและการร่วมมือในการนิเทศ.ข. กลุ่มบุคคลและงานที่จะนิเทศ.ค. จุดมุ่งหมายและเป้าหมาย.ง. เทคนิคและการจัดกิจกรรมการนิเทศ |
5. ทำไมต้องมีการประกันคุณภาพการศึกษา ก. เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายการศึกษาแห่งชาติ.ข. เพื่อให้ทุกโรงเรียนมีความคล้ายคลึงกันด้านการศึกษา.ค. เพื่อเตรียมรับการประเมินภายนอก.ง. เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา |
6. หลักสูตรท้องถิ่นหมายถึงข้อใด ก. ท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอน.ข. .ค. ท้องถิ่นเป็นตัวกำหนดหลักสูตรแกน.ง. ท้องถิ่นเป็นตัวกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ |
7. ข้อใดไม่ใช่เอกสารหลักสูตร ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. คู่มือครู.ข. แผนการสอน.ค. หนังสือเรียนประวัติศาสตร์ไทย.ง. แผนปฏิบัติงานวิชาการ |
8. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนด เริ่มใช้ในโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรตั้งแต่ปีการศึกษาใดเป็นต้นไป ก. 2545.ข. 2546.ค. 2547.ง. 2548 |
9. ข้อใดสื่อประเภทวัสดุ หรือซอฟต์แวร์ ก. เครื่องฉายสไลด์.ข. เครื่องวีดีโอ.ค. เทปเสียง.ง. ไม่มีข้อถูก |
10. ข้อใดไม่ใช่ประเภทของสื่อการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. สื่อแหล่งเรียนรู้.ข. สื่อวัสดุ ครุภัณฑ์.ค. สื่อที่ผู้เรียนและผู้สอนจัดทำขึ้น.ง. สื่อธรรมชาติ สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อเทคโนโลยี |
11. ขั้นตอนแรกของการวิจัยคือข้อใด ก. การกำหนดปัญหา.ข. ศึกษาทฤษฎีหลักการ.ค. ตั้งสมมติฐาน.ง. สรุปผล |
12. การวัดและการประเมินผลมีวัตถุประสงค์ตามข้อใด ก. การปรับปรุงการเรียนการสอน.ข. ตัดสินผลการเรียนการสอน.ค. ตรวจสอบพัฒนาการตามจุดประสงค์.ง. ปรับปรุงการเรียนการสอนและตัดสินผลการเรียน |
13. การเลือกสื่อการเรียนการสอนตามหลักการแล้วข้อใดสำคัญที่สุด ก. ประสิทธิภาพ.ข. ประสิทธิผล.ค. ประหยัด.ง. คุ้มค่า |
14. วิธีการเรียนรู้ตามกระบวนการปฏิรูปการเรียนรู้ มีกี่ลักษณะ ก. 3 ลักษณะ.ข. 4 ลักษณะ.ค. 5 ลักษณะ.ง. หลายลักษณะ |
15. ภาษาอังกฤษเริ่มกำหนดให้เรียนในระดับชั้นใดเป็นต้นไป ก. ป. 1-2.ข. ป. 3-4.ค. ป. 5-6.ง. ทุกชั้นต้องเรียน |
16. ไม่กล่าวไว้ในโครงสร้างของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. ช่วงชั้น.ข. กลุ่มสาระการเรียนรู้.ค. ช่วงเวลาเรียน.ง. กิจกรรมพัฒนาผุ้เรียน |
17. ข้อใดเป็นหลักการศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษา ก. ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเอง.ข. ถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด.ค. กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและตามศักยภาพ.ง. ถูกทุกข้อ |
18. สิ่งใดที่ครูผู้สอนควรยึดเป็นหลักสำคัญที่สุดในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ก. หลักสูตร.ข. แผนการสอน.ค. จุดประสงค์.ง. เทคนิคการสอน |
19. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการพัฒนาการตามหลักสูตรปฐมวัย ก. ประเมินพัฒนาการให้ครบทุกด้าน.ข. ประเมินเป็นรายบุคคลสม่ำเสมอและต่อเนื่อง.ค. การประเมินเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในตาราง.ง. ถูกทุกข้อ |
20. ข้อใดไม่ใช่ตัวแปรของการวิจัย ก. ตัวแปรต้น.ข. ตัวแปรตาม.ค. ตัวแปรซับซ้อน.ง. ตัวแปรสอดแทรก |
21. เอกสารการประเมินผลตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. รบ. 2 ต.ข. รบ. 3 ต.ค. รบ. 4 ต.ง. ปพ. 9 |
22. นักเรียนมีโอกาสกำหนดผลการเรียนรู้ร่าวมและวางแผนประเมินผลการเรียนรู้ เป็นลักษณะของการเรียนรู้ตามข้อใด ก. การเรียนรู้ที่สนองความแตกต่างระหว่างบุคคล.ข. การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง.ค. การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม.ง. การเรียนรู้แบบองค์รวม |
23. กระบวนการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเน้นเรื่องใด ก. วัดความสามารถในการใช้ภาษา.ข. วัดพัฒนาการทางภาษาของผู้เรียน.ค. มีข้อทดสอบมาตรฐานวัดความสามารถในการใช้ภาษา.ง. ถูกทุกข้อ |
24. ข้อใดเป็นความสำคัญของการวิจัยในการปฏิบัติงานของผู้บริหาร ก. ข้อมูลตัดสินใจ.ข. พัฒนาการ .ค. แก้ปัญหาหน่วยงาน.ง. ป้องกันปัญหา |
25. ไม่ใช่กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต.ข. กลุ่มคณิตศาสตร์.ค. กลุ่มวิทยาศาสตร์.ง. กลุ่มการงานอาชีพ |
26. ความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเกี่ยวข้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานตามข้อใด ก. หลักการ.ข. จุดมุ่งหมาย.ค. โครงสร้าง.ง. สาเหตุการปรับปรุงหลักสูตร |
27. จัดให้สอดคล้องกับจิตวิทยาพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กข้อความดังกล่าวเกี่ยวข้องกับหลักสูตรปฐมวัย ก. หลักการ.ข. จุดมุ่งหมาย.ค. เนื้อหาสาระ.ง. แนวทางการจัดประสบการณ์ |
28. ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของการเรียนรู้เพื่อการปฏิรูปการเรียนรู้ ก. การเรียนรู้เน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง.ข. การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง.ค. การเรียนรู้ร่วมกับบุคคลอื่น.ง. การเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง |
29. สามารถวิเคราะห์ปัญหาของชุมชน เป็นลักษณะการพัฒนาผู้เรียนตามข้อใด ก. พัฒนาด้านปัญญา.ข. พัฒนาด้านความรู้สึก.ค. พัฒนาด้านทัศนคติ.ง. พัฒนาด้านทักษะการปฏิบัติ |
30. เป็นแหล่งรวบรวมผลงานหรือหลักฐานที่เกิดจากการเรียนรู้ของผู้เรียนหมายถึงข้อใด ก. การสำรวจเด็กรายบุคคล.ข. การเรียนรู้บูรณาการ.ค. โครงสร้าง.ง. แฟ้มสะสมงาน |
http://www.thaitestonline.com
แนวข้อสอบบรรจุครู, เส้นทางสู่ครูผู้ช่วย, คลังข้อสอบ, บรรจุราชการ, พร้อมเฉลย |
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น