วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

เฉลยแนวข้อสอบบรรจุครู ชุด ความรอบรู้ 300 ข้อ

เฉลยแนวข้อสอบบรรจุครู ชุด ความรอบรู้ 300 ข้อ

http://www.thaitestonline.com

#####เฉลยของข้อสอบคือข้อที่เป็นตัวหนา#####
1. ข้อใดกล่าวถูกต้องตามแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้
ก. การจัดการเรียนรู้ต้องยึดผู้เรียนเป็นที่ตั้ง.
ข. การเรียนรู้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา.
ค. การจัดการเรียนรู้ถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด.
ง. ถูกทุกข้อ
2. การจัดการศึกษาต้องมีคุณภาพหมายถึงข้อใด
ก. มีกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ.
ข. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนสูง.
ค. มีการนำหลักสูตรไปใช้.
ง. มีการใช้สื่อประกอบการสอน
3. ความแตกต่างของคะแนนสูงสุดกับต่ำสุดคือข้อใด
ก. มัธยฐาน.
ข. ฐานนิยม.
ค. พิสัย.
ง. อันตรภาคชั้น
4. การจะดำเนินการนิเทศการศึกษาให้ได้ผลเลิศต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นที่สุด
ก. บรรยากาศและการร่วมมือในการนิเทศ.
ข. กลุ่มบุคคลและงานที่จะนิเทศ.
ค. จุดมุ่งหมายและเป้าหมาย.
ง. เทคนิคและการจัดกิจกรรมการนิเทศ
5. ทำไมต้องมีการประกันคุณภาพการศึกษา
ก. เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายการศึกษาแห่งชาติ.
ข. เพื่อให้ทุกโรงเรียนมีความคล้ายคลึงกันด้านการศึกษา.
ค. เพื่อเตรียมรับการประเมินภายนอก.
ง. เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
6. หลักสูตรท้องถิ่นหมายถึงข้อใด
ก. ท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนการสอน.
ข. .
ค. ท้องถิ่นเป็นตัวกำหนดหลักสูตรแกน.
ง. ท้องถิ่นเป็นตัวกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้
7. ข้อใดไม่ใช่เอกสารหลักสูตร ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. คู่มือครู.
ข. แผนการสอน.
ค. หนังสือเรียนประวัติศาสตร์ไทย.
ง. แผนปฏิบัติงานวิชาการ
8. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนด เริ่มใช้ในโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรตั้งแต่ปีการศึกษาใดเป็นต้นไป
ก. 2545.
ข. 2546.
ค. 2547.
ง. 2548
9. ข้อใดสื่อประเภทวัสดุ หรือซอฟต์แวร์
ก. เครื่องฉายสไลด์.
ข. เครื่องวีดีโอ.
ค. เทปเสียง.
ง. ไม่มีข้อถูก
10. ข้อใดไม่ใช่ประเภทของสื่อการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. สื่อแหล่งเรียนรู้.
ข. สื่อวัสดุ ครุภัณฑ์.
ค. สื่อที่ผู้เรียนและผู้สอนจัดทำขึ้น.
ง. สื่อธรรมชาติ สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อเทคโนโลยี
11. ขั้นตอนแรกของการวิจัยคือข้อใด
ก. การกำหนดปัญหา.
ข. ศึกษาทฤษฎีหลักการ.
ค. ตั้งสมมติฐาน.
ง. สรุปผล
12. การวัดและการประเมินผลมีวัตถุประสงค์ตามข้อใด
ก. การปรับปรุงการเรียนการสอน.
ข. ตัดสินผลการเรียนการสอน.
ค. ตรวจสอบพัฒนาการตามจุดประสงค์.
ง. ปรับปรุงการเรียนการสอนและตัดสินผลการเรียน
13. การเลือกสื่อการเรียนการสอนตามหลักการแล้วข้อใดสำคัญที่สุด
ก. ประสิทธิภาพ.
ข. ประสิทธิผล.
ค. ประหยัด.
ง. คุ้มค่า
14. วิธีการเรียนรู้ตามกระบวนการปฏิรูปการเรียนรู้ มีกี่ลักษณะ
ก. 3 ลักษณะ.
ข. 4 ลักษณะ.
ค. 5 ลักษณะ.
ง. หลายลักษณะ
15. ภาษาอังกฤษเริ่มกำหนดให้เรียนในระดับชั้นใดเป็นต้นไป
ก. ป. 1-2.
ข. ป. 3-4.
ค. ป. 5-6.
ง. ทุกชั้นต้องเรียน
16. ไม่กล่าวไว้ในโครงสร้างของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. ช่วงชั้น.
ข. กลุ่มสาระการเรียนรู้.
ค. ช่วงเวลาเรียน.
ง. กิจกรรมพัฒนาผุ้เรียน
17. ข้อใดเป็นหลักการศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษา
ก. ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเอง.
ข. ถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด.
ค. กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและตามศักยภาพ.
ง. ถูกทุกข้อ
18. สิ่งใดที่ครูผู้สอนควรยึดเป็นหลักสำคัญที่สุดในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ก. หลักสูตร.
ข. แผนการสอน.
ค. จุดประสงค์.
ง. เทคนิคการสอน
19. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการพัฒนาการตามหลักสูตรปฐมวัย
ก. ประเมินพัฒนาการให้ครบทุกด้าน.
ข. ประเมินเป็นรายบุคคลสม่ำเสมอและต่อเนื่อง.
ค. การประเมินเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในตาราง.
ง. ถูกทุกข้อ
20. ข้อใดไม่ใช่ตัวแปรของการวิจัย
ก. ตัวแปรต้น.
ข. ตัวแปรตาม.
ค. ตัวแปรซับซ้อน.
ง. ตัวแปรสอดแทรก
21. เอกสารการประเมินผลตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. รบ. 2 ต.
ข. รบ. 3 ต.
ค. รบ. 4 ต.
ง. ปพ. 9
22. นักเรียนมีโอกาสกำหนดผลการเรียนรู้ร่าวมและวางแผนประเมินผลการเรียนรู้ เป็นลักษณะของการเรียนรู้ตามข้อใด
ก. การเรียนรู้ที่สนองความแตกต่างระหว่างบุคคล.
ข. การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง.
ค. การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม.
ง. การเรียนรู้แบบองค์รวม
23. กระบวนการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเน้นเรื่องใด
ก. วัดความสามารถในการใช้ภาษา.
ข. วัดพัฒนาการทางภาษาของผู้เรียน.
ค. มีข้อทดสอบมาตรฐานวัดความสามารถในการใช้ภาษา.
ง. ถูกทุกข้อ
24. ข้อใดเป็นความสำคัญของการวิจัยในการปฏิบัติงานของผู้บริหาร
ก. ข้อมูลตัดสินใจ.
ข. พัฒนาการ .
ค. แก้ปัญหาหน่วยงาน.
ง. ป้องกันปัญหา
25. ไม่ใช่กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต.
ข. กลุ่มคณิตศาสตร์.
ค. กลุ่มวิทยาศาสตร์.
ง. กลุ่มการงานอาชีพ
26. ความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเกี่ยวข้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานตามข้อใด
ก. หลักการ.
ข. จุดมุ่งหมาย.
ค. โครงสร้าง.
ง. สาเหตุการปรับปรุงหลักสูตร
27. จัดให้สอดคล้องกับจิตวิทยาพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กข้อความดังกล่าวเกี่ยวข้องกับหลักสูตรปฐมวัย
ก. หลักการ.
ข. จุดมุ่งหมาย.
ค. เนื้อหาสาระ.
ง. แนวทางการจัดประสบการณ์
28. ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของการเรียนรู้เพื่อการปฏิรูปการเรียนรู้
ก. การเรียนรู้เน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง.
ข. การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง.
ค. การเรียนรู้ร่วมกับบุคคลอื่น.
ง. การเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
29. สามารถวิเคราะห์ปัญหาของชุมชน เป็นลักษณะการพัฒนาผู้เรียนตามข้อใด
ก. พัฒนาด้านปัญญา.
ข. พัฒนาด้านความรู้สึก.
ค. พัฒนาด้านทัศนคติ.
ง. พัฒนาด้านทักษะการปฏิบัติ
30. เป็นแหล่งรวบรวมผลงานหรือหลักฐานที่เกิดจากการเรียนรู้ของผู้เรียนหมายถึงข้อใด
ก. การสำรวจเด็กรายบุคคล.
ข. การเรียนรู้บูรณาการ.
ค. โครงสร้าง.
ง. แฟ้มสะสมงาน

http://www.thaitestonline.com


แนวข้อสอบบรรจุครู, เส้นทางสู่ครูผู้ช่วย, คลังข้อสอบ, บรรจุราชการ, พร้อมเฉลย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น